Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Viêm dây thần kinh cánh tay phải làm gì?

Trong quá trình sinh hoạt hay làm việc người bệnh có thể bị chấn thương các vùng vai khiến cho xương đòn bị rạn, gãy..... gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dân thần kinh cánh tay và có thể dẫn tới viêm dây thần kinh cánh tay phải


Viêm dây thần kinh cánh tay do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, tuy nhiên phải kể đến một số nguyên nhân chính sau đây:


Thoát vị đĩa đệm cột sống, viêm đốt sống cổ làm cho dịch chèn ra ngoài và chèn vào dây thần kinh cánh tay, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm dây thần kinh cánh tay.

Tuổi tác là một nguyên nhân rất lớn và có thể làm đau bất cứ dây thần kinh nào trong đó hoàn toàn có thể gây đau dây thần kinh cánh tay. Tay liên tục phải làm việc cho dù người bệnh tuổi tác có cao nên đây là một nguyên nhân khá phổ biến.

Liệt thứ phát sau can thiệp phẫu thuật chi trên cũng là một nguyên nhân hoàn toàn có thể gây ra bệnh viêm dây thần kinh cánh tay.

Bệnh viêm dây thần kinh cánh tay ban đầu có những biểu hiện khá đơn giản như đau cánh tay một vài chỗ, lâu ngày những cơn đau sẽ đến nhiều hơn với tần suất nhanh hơn và đau hơn, các cơn đau chạy dọc theo cánh tay, nhức nhối và khó chịu bên tay đau.

Tay bị đau khi làm việc hoặc cầm các đồ vật nặng.

Lâu dần,tay đau sẽ bị đau và cứng khi vận động, tay cử động khó khăn và bất tiện trong quá trình sinh hoạt, cũng như làm việc.

Khi bệnh chuyển nặng, tay đau có thể bị thoái hóa khớp, teo và liệt nếu không kịp thời điều trị.



Trước khi điều trị bệnh đau dây thần kinh cánh tay, người bệnh nên tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám tình trạng bệnh của mình. Khi biết rõ tình trạng bệnh mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.  Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia Laser

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh theo Y học cổ truyền và cũng mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Khi sử dụng phương pháp châm cứu, các mạch máu nhanh chóng được lưu thông, khí huyết được di chuyển liên tục, giảm đau, mang đến sự dễ chịu cho người bệnh. Khi bị bệnh viêm dây thần kinh cánh tay nếu liên tục thực hiện phương pháp châm cứu sẽ nhanh chóng chữa dứt điểm bệnh.

Uống thuốc giảm đau giúp người bệnh đẩy lùi các cơn đau một cách nhanh chóng, tuy nhiên sử dụng thuốc giảm đau phải tuân theo hướng dẫn của bác sỹ nếu không dễ bị ảnh hưởng tới gan, thận, hệ tiêu hóa… Hơn nữa, thuốc giảm đau chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh nên không thể điều trị dứt điểm bệnh, người bệnh nên phối hợp sử dụng các phương pháp cùng hỗ trợ.

Hy vọng những chia sẻ của bác sĩ có thể mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ trong cuộc sống.Viêm dây thần kinh cánh tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét